Tin hay trên Báo Giao thông ngày 23/3

Xe quá tải chống cự, lách trạm cân trên xa-lộ

Những ngày đầu siết chặt xác định trọng tải xe trên xa-lộ Nội Bài – Lào Cai, không ít tài xế quá tải đã tìm cách chống trả. Đặng hạn chế hiện trạng này, ngày-mai, CĐT và các cơ quan chức năng sẽ sắp xếp bổ sung trạm cân tại các đường nhánh bước vào xa-lộ.

Hiểm họa rình rập xa-lộ tỷ đô

Cùng với nạn quá tải là đầy rẫy các lưỡng lự mất ATGT khác. Đó là các chiếc xe máy ngông nghênh bước vào đường xa-lộ, người dân hai đằng đường tìm mọi cách phá rào băng qua đường, hay chuyện bà con làm lối đi từ nhà ra cao tốc… cả thảy đều là các tai nạn chẳng thể đoán trước, nếu không được phòng tránh và xử lí kịp thời sẽ đe dọa hiểm họa đến chất lượng và khai thác an toàn của tuyến cao tốc dài và tân tiến nhất VN.

Cách nào đẩy lùi TNGT ở nông thôn, miền núi?

Ngày 22/3, tại Yên Bái, lần trước hết Ủy ban ATGT quốc gia Đoàn thể tọa đàm về công tác bảo đảm thứ tự ATGT vùng đồng bào dân tộc. Với sự tham dự của Ủy ban Dân tộc cùng tiêu biểu Ban ATGT 15 tỉnh miền núi bên Bắc, buổi tọa đàm đã mổ xẻ chu đáo nguyên cớ và gợi-ý không ít biện pháp đảm bảo ATGT, kéo giảm TNGT tại địa chỉ này.

95% vốn đổ vốn vào cho hàng không là ngoài tài-chính

Con số này được Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh khẳng định tại buổi họp về kế hoạch tiến hành dự-án điều động vốn dân chúng hóa để đầu tư vào kiến trúc hạ tầng hàng không cuối tuần qua.

Tân Giám đốc trung tâm công nghệ thông tin: Tôi không thấy áp lực 

Xe quá tải chống đối, lách trạm cân trên cao tốc; Hiểm họa rình rập cao tốc tỷ đô; Tân Giám đốc Trung tâm CNTT: Tôi không thấy áp lực khi dự thi… Và còn nhiều thông tin hấp dẫn khác.

 Khi dự thi

Chia sẻ với Báo giao thông, ông Phạm Duy Ninh – người vừa trúng tuyển cuộc thi tuyển chức danh Giám đốc tâm điểm công nghệ thông tin (Bộ GTVT) khẳng định đã chuẩn bị tỉ mỉ cho cuộc thi nên khá tự tin, Thế nên không quá bất thình lình với kết quả đạt được.

Cách học toán đánh thức trí sáng ý của trẻ

Cốt lõi khi dạy toán cho trẻ con không phải là việc biết cộng, trừ các đối tượng mà chính-yếu hơn là giúp các em nắm được kỹ năng phân loại và khám phá tính quy luật của vấn đề.

Mỹ tìm “phương thuốc” đặc trị chậm, hủy chuyến bay

Theo trình bày mới đây, sự ách tắc, tấp nập ở những phi trường địa chỉ New York sẽ càng ngày càng tệ hơn trong vòng 5 đến 15 năm tới, do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không gia tăng.

Và khá nhiều thông tin cuốn hút khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Báo Giao thông

Truyền hình giao thông:

http://www.baogiaothong.vn/watch/1508

10 bàn thắng ‘kinh điển’ trong lịch sử Siêu kinh điển

Choáng ngợp bộ đôi robot Transformers đồ sộ được chế từ phế liệu

“Dân chơi” ô tô drift rợn người trên đường Thủ đô

Hữu Dũng lập siêu phẩm, U23 Việt Nam vẫn thua thảm

Bình luận về bài viết này